లెంటులోని ముప్పది ఐదవ దినము - సోమవారము
యోహాను 19:25-27; మత్తయి 27:45-46.
ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! మిక్కిలి ప్రేమగల సమీపస్తులతో సిలువమీద నుండి మాట్లాడిన ప్రభువా! స్తోత్రము. నీవు మాట్లడిన మిక్కిలి ప్రేమగల మాటల నిమిత్తమై నీకు వందనములు. మిక్కిలి ప్రేమగలవారితో, మిక్కిలి ప్రేమగల నీవు, మిక్కిలి సమీప వాక్యములు చెప్పినందున నీకు వందనములు. నేడు ఈ చిన్న ప్రేమ చరిత్ర ద్వారా మాకు నీ సందేశము అనుగ్రహించుము. ఆమేన్.
విశ్వాస ప్రియులారా! ఈ వేళ యేసుప్రభువు ఇద్దరితో మాటలాడుట చదువుకున్నాము. ఇది వరకు అనగా నిన్న మొన్న, ఇద్దరితో మాట్లాడినారు.
- 1) మొదటి మాటలో పరలోకపు తండ్రితో,
- 2) రెండవ మాటలో భూలోక మందు అవిశ్వాసిగా ఉండి సిలువమీద విశ్వాసిగా మారిన వానితో మాట్లాడినారు.
- 1వ ప్రార్ధన:- యేసు ప్రభువా! నిన్ను కన్న తల్లిని, నీవు ప్రేమించిన శిష్యుని నీ మరణావస్ధయందు జ్ఞాపకమునకు తెచ్చుకొన్నావు గనుక నీకు వందనములు. నన్ను జ్ఞాపకము తెచ్చుకొనుము. అని అడిగిన శిష్యుడైన, విశ్వాసిగామారిన ఆ నేరస్ధుని నిజముగా జ్ఞాపకము తెచ్చుకొన్నావు. ఈ వేళ తల్లిని, శిష్యుని జ్ఞాపకమునకు తెచుచుకున్నావు. శ్రమకాల చరిత్రలో అనగా మేము నిన్ను జ్ఞాపకము చేసికొనే ఈ కాలములో; అనగా నేటి సాయంకాలము మేము చేయు ఆరాధనలో మమ్మును జ్ఞాపకము తెచ్చుకొనుము. నీవు జ్ఞాపకమునకు తెచ్చుకున్నావనే సంతోషము, ఆ నేరస్తునికి, తల్లికి, శిష్యునికి కలిగించినట్లు మాకును నేటి దినమందు నీ ఆరాధన సంతోషము కలిగించుము. ఆమేన్.
-
- 1) మొదటి సంగతి తల్లితో మాట్లాడెను.
- 2) రెండవ సంగతి శిష్యునితో మాట్లాడెను.
- 3) తల్లియొక్క కాపుదల, పోషణ విషయము ఏర్పాటు చేసెను.
- 4) తాను ప్రేమించిన శిష్యునికి ఒక పనిని అప్పగించెను.
- 5) యేసుప్రభువు తన స్వకీయుల యొద్దకు వచ్చెను గాని ఆయన స్వకీయులు ఆయనను అంగీకరించలేదని వ్రాయబడినది. అయితే ఈ సిలువయొద్ద ఆయనను అంగీకరించిన ఇద్దరు స్వకీయుల సంగతి వ్రాయబడినది. ఆయనను అంగీకరించిన నేరస్తుని గురించి కూడా వ్రాయబడియున్నది.
- 6) తన అనే మాటకు అర్ధము 'తన తల్లి'. అది స్వకీయులకు సంబంధించిన మాట.
- 7) ప్రేమించిన శిష్యుడు:
- 2వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! నీవారిని నీవు మరిచిపోలేదు. కాబట్టి నీకు వందనములు. బంధుత్వమును మరువలేదు. జ్ఞాపకమునకు తెచ్చుకున్నావు. నేరస్తుడు నీ బంధువుడు కాడు. ఆయినను విశ్వాసమును బట్టి అతడు కూడా నీ బంధువే. అభిమానమును బట్టి కూడా నీ బంధువే. ఆలాగుననే నేడు మేము నీ తల్లివలె నీ బంధువులమే. శిష్యునివలె కాకపోయినా, విశ్వాసమువల్ల మేముకూడా నీ బంధువులము, నీ స్వకీయులము. గనుక నీవు నీ తల్లితో 'అమ్మా!' అని మాట్లాడినట్లు, మాతోనూ పరిశుద్ధాత్మ ఆత్మతో సహవాస భాగ్యముగల ఆదరణమాట మాట్లాడుము. ఆ నీ మాట మాకు వినిపించుము, ఆదరణ కలిగించుము, సంతోషపెట్టుము. విచారముతో ఉన్నవారిని సంతోషపెట్టినట్లు, మా కష్టములనుబట్టి విచారములో ఉన్న మమ్మును కూడా ఆదరించుము. ఆమేన్.
- 3వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! నీ తల్లి కొరకు పోషణ ఏర్పర్చితివి. మాకును అట్టి సదుపాయము ఏర్పర్చినావు. ఇక ముందుకుకూడా మా విషయమై పోషణ ఏర్పర్చుచుందువని నమ్ముచున్నాము. యేసుప్రభువా! నీ శిష్యునికి ఒక పనిని అప్పగించినావు. ఆలాగుననే మాలో ప్రతివానికి ఒక పనిని అప్పగించుము. అప్పుడు అప్పగించినావు గనుక ఇకను అప్పగిస్తావు. ఆ పని నమ్మకముగా చేయుటకు శక్తికూడ మాకు ఇస్తావు. గనుక నీకు అనేక వందనములు. పోషణపనిని, పని చేయవలసిన శక్తిని దయచేయవలెనని వేడుకొంటున్నాము. ఆమేన్.
-
4వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! నీ తల్లిని చూచి ఎవరైనా 'నీ కుమారుడు ఏమి చెప్పినాడని' అడిగినప్పుడు ఆఖరుమాట సంతోషముతో చెప్పును? యోహాను నీకేమి చెప్పెను? అని ఎవరైనా అడిగితే సంతోషముతో చెప్పును. ఓ యేసుప్రభువా! నీవు చనిపోయేటప్పుడు చెప్పిన మాటలు ఏడునూ సంఘము కొరకే. 7 మాటలు మీ కొరకే. మీ ప్రభువు చనిపోయినప్పుడు మీ సంఘమునకు చెప్పినమాటలేవి? అని అడిగితే, ఈ 7 మాటలే మిక్కిలి సంతోషముతో చెప్పుకొనగలము. అట్టి ధన్యత మాకు దయచేయుము.
- 1) క్షమించే ప్రార్ధన,
- 2) మోక్షములోనికి తీసికొని వెళ్లే ప్రార్ధన
- 3) భూలోకములో ఉన్నప్పుడు మా పోషణ కొరకైన ప్రార్ధన.
- 5వ ప్రార్ధన:- యేసూ! నన్ను ప్రేమించినావు. పాపినైన నన్ను ప్రేమించినావు. యేసుప్రభువా! తల్లిప్రేమ, ప్రేమనని; శిష్యుని ప్రేమ రొమ్మున ఆనుకొన్న ప్రేమ. ఈ ఇద్దరీది గొప్ప ప్రేమ. అందుచేత అందరూ దూరముగా ఉంటే, వారిద్దరు సిలువ దగ్గర నిలువబడి ఉన్నారు అని వ్రాయబడి ఉన్నది. ఓ తండ్రీ! వారిరువురికి నీ మీదనున్న ప్రేమ అట్టిది. అటువంటి ప్రేమ మాకును దయచేయుము అని వేడుకొంటున్నాము. నమ్ముచున్నాము నీకు వందనములు.
- 6వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! క్షమించుమని నీవు పలికినప్పుడు పైకి చూచినావు. దొంగతో మాట్లాడినప్పుడు ప్రక్కకు చూచినావు. అయితే ఈ వేళ క్రిందకు చూస్తున్నావు. అక్కడ నీ తల్లి, నీ శిష్యుడు ఉన్నారు. ప్రభువా! మేము ఇంకా భూమిమీదే ఉన్నాము. ఈ నేలమీదనే ఉన్నాము. ఇంకా పరలోకమునకు రాలేదు. మేము నీ యొద్దకు వచ్చేవరకు మేము నేలమీద ఉన్నంతకాలము మమ్మును చూస్తుండుము అని నీ వాక్యములో వ్రాయబడియున్నది. వారిద్దరి తట్టు చూచినావు అని వ్రాయబడియున్నది. మా తట్టుకూడ బ్రతుకుకాలమంతా చూడుము. మాకు చెప్పవలసిన మాటలు కూడ చెప్పుము నీ వందనములు. ఆమేన్.
- 7వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! వారిద్దరు నీ దగ్గర నిలబడ్డారు. మేముకూడ ఈ మండల కాలములో ఈ పరిశుద్దవారములో నీ దగ్గర ఉండే బాగ్యము దయచేయుము. సిలువ దగ్గర ఉండే బాగ్యము దయచేయుము. గుడిలో ఉన్న దేవా! ఆలయములో ఉన్న, ఇంటిలో ఉన్న, బయటనున్నా, ఎక్కడ ఉన్నా నీ దగ్గర ఉండేటట్లు వారివలె నీ దగ్గరే ఉండేటట్లు, నీ పాదముల దగ్గరే నీ సిలువ దగ్గరే, నీ సన్నిధిలోనే ఉండేటట్లు మమ్మును నీ ప్రేమచేత నీ తట్టు త్రిప్పుచూనే ఉండుము. ఒకరు మర త్రిప్పుచున్నట్లు నీవు మమ్మును నీ దగ్గరకు త్రిప్పుకొనుచూ ఉండుము. నీకు వందనములు. ఆమేన్.
ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! తల్లి ప్రేమ, శిష్యుని ప్రేమ, నీ ప్రేమ, నేరస్ధిని ప్రేమ రేపు సాయంకాలము వరకు మేము ఎప్పుడుబడితే అప్పుడు, ఎక్కడబడితే, అక్కడ తలంచుకొని నిన్ను వందించే శ్రద్ద దయచేయుము. నేటి ఆరాధనంతా, ధ్యానమంతా అంగీకరింపుమని వేడుకొంటున్నాము. మరియు ఈ రాత్రి నీ దూతలను మా యొద్ద కావలిగానుంచి సుఖ నిద్ర కలుగనట్లు, ఈ నాలుగు దినములైనా అట్టి ప్రేమను జ్ఞాపకము చేయుము. ఆమేన్.
4వ మాట. మత్తయి 27:45.
ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! నీ బాధ ఎంత గొప్పదో మనుష్యులు గ్రహించలేరు. అంత గొప్ప శ్రమ మా నిమిత్తమై సహించినావు. మామీద నీకున్న ప్రేమ అంత ఎక్కువైయున్నది. మేము గ్రహించ గలిగినంత గ్రహించేశక్తిని మాకు దయచేసి నీ ప్రేమయొక్క లోతును మాకు తెలియజేయుము. వాటినిబట్టి గాఢమైన కృతజ్ఞత ఏర్పడునట్లు, నేడుకూడా వర్తమానము దయచేయుము.
- 1. నాదేవా!
- 2. నాదేవా!
- 3. నీవు;
- 4. నన్ను
- 5. ఎందుకు
- 6. చెయ్యి విడిచినావు;
- 1వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! నీ క్షమాపణ కార్యమువల్ల నీవు కేవలము దేవుడవైయున్నావని తెలిసిపోయింది. నేటి వాక్యమునుబట్టి నీవు పూర్తిగా దేవుడవే కాక, కేవలము మనుష్యుడవే అని తెలిసింది. నీవు దేవుడవు కాకపోతే క్షమించవు. నీవు మనుష్యుడవు కాకపోతే నా దేవా! నా దేవా! నా చెయ్యి ఎందుకు విడిచినావు? అని అనవు. ఆ నీ బాధ గ్రహించుటకు మా తెలివి చాలదు. అంత గొప్ప శ్రమ సహించినావు గనుక నీకనేక వందనములు.
- 2వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! మనుష్యుడవుగా! నీవు పడిన శ్రమల ఎదుట మా శ్రమలు ఏ పాటివి? మాకు శ్రమలు వచ్చినప్పుడు నీ తలంచుకొని ఆదరణ పొందుదుము. నీకు వచ్చిన శ్రమలవంటి శ్రమలు విశ్వాసులకు కూడ రావచ్చును. గాని అంత అధికమైన శ్రమలు రావు. వస్తే విశ్వాసులు సహితము నాశనము కావలసినదే. నీవు సహించినావు. దైవత్వముతో సహించలేదు, కేవలము మనుష్యత్వముతోనే సహించినావు. కాబట్టి నీకనేక వందనములు. నీవు సహించకపోతే మేము సహించలేము. మేము సహించవలసివస్తే మాకు నిత్య నాశనమే. అందుచేత అంత బాధ మాలో ఎవరికిని కలుగనియ్యవు. కాబట్టి నీకు వందనములు. ఆమేన్.
- 3వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! గొప్పవ్యాధి, సహించలేని బాధతో ఊపిరాడని ఒక మనుష్యుడు కెవ్వున కేక వేసినట్లు నీవు నా దేవా! నా దేవా! అని కేక వేసినావు. ఎంత బాధలేకపోతే అంత కేక వేయగలవు. ప్రభువా! అనేక వందనములు. క్షమించే శక్తిని మొదటి మాటలో కనబడేటట్లు చేసిన నీవు ఈ మాటతో సహించేశక్తిని నరశరీరములో కనబర్చినావు. కాబట్టి నీకు వందనములు.
- 4వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! మొదటి మాటలో నీవు దేవుని వరుసలో ఉన్నావు. అందుచేతనే తండ్రీ! అని పిలిచినావు. ఈ మాటలో నీవు మనుష్యుని వరుసలో నిలబడి ఉన్నావు. అందుచేతనే నా దేవా! అన్నావు. నా తండ్రీ! అని అనలేదు. కాబట్టి నీకు వందనములు. ఎందుకంటే మనుష్యుల వరుసలోనికి దిగిపోయినావు. సింహాసనము మీదనున్న దేవుని వరుసలోనుంచి భూమిమీద నున్న పాపాత్ముని యొక్క వరుసలోనికి దిగివచ్చినావు. కాబట్టి నీకు వందనములు.
- 5వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! లోకములో పాపము ప్రవేశించినది గనుక ఎంత భక్తుడైనా ఇట్టి బాధను సహించలేడు. సహించగలిగిన దానికంటే ఎక్కువ బాధ మాకు రానియ్యవు అని వ్రాయబడి యున్నది. అయితే మేము సహించి ఉన్న దానికంటే, మేము సహించగలిగినటువంటి బాధకంటే నీవు ఎక్కువ సహించినావు గనుక నీకు వందనములు.
- 6వ ప్రార్ధన:- యేసుప్రభువా! ఆరు బానలు నింపించినట్లు, మా హృదయములు కృతజ్ఞతతో నింపబడినప్పుడు - ద్రాక్షారసము త్రాగినప్పుడు (ఉన్నంత తాగినవి) మా హృదయములు కృతజ్ఞతతో కనబడును. ఆ బాధకు సమానమైన మన కృతజ్ఞత చాలదు. నా దేవా! నా దేవా! అని వేసిన కేకకు సమాదానముగా మా కృతజ్ఞత చాలదు. అయినను స్వల్పమైనప్పటికిని మా కృతజ్ఞత నీకు సంతోషము. నీవు మెచ్చుకొను నటువంటిది. గనుక నీకు వందనములు. ఆయన ఎంత వరకు బాధపడెనో అంతవరకు స్తుతించలేము గాని మన స్తుతి కూడా ఆయనకు ఒక రకమే.
బోధ:- యేసుప్రభువుయొక్క అవతారమువంటి అవతారము లేనే లేదు. ఆయన బోధయొక్క సారమువంటి సారము మరియొకటి లేదు. ఆయన అద్భుత కార్యములవంటి అద్భుతాలు లేనే లేవు. ఆయన మరణమువంటి మరణము లేనే లేదు. ఆయన బాధవంటి బాధ లేనే లేదు. కాబట్టి ఆయనకు వందనములు చేయవలెను. ఎన్ని వందనములు చేసినా ఆయన బాధకు సమానము కాదు. ఆ బాధ లోకములో ఉన్న పరమ భక్తులలో గొప్పవాడైన మనుష్యుడుకూడ సహించలేడు. పాపములేని దేవదూతలుకూడ సహించలేరు. గనుకనే వారికిని ఈ బాధ రాలేదు. ఎందుకంటే లోకములో ఉన్న మనుష్యులందరి పాపములు, బాధలు ప్రభువు మీద వేయబడినవి. దూతలే సహించే పనైతే కోట్ల దూతలు వచ్చి సహింపులో పాలుపొందుదురు. అంత గొప్ప శ్రమ కలిగినది. సిలువమోస్తు తూలిపోయినాడు. అందుకే ఒక మనిషికెత్తిరి. సిలువపైని శ్రమ అసాధరణమైన శ్రమ. అది బల్లెపు పోటుకంటే ఎక్కు పోటు. మేకుల పోట్లకంటే ఎక్కువ పోటు. ప్రక్కపోటుకంటే ఎక్కువ పోటు. అందుకనే దేవుని వర్ణించుటకు ఏ కవీశ్వరునికి చేతకాదు. ఫలాని బాధ లేదు అని అనడానికి లేదు. అందుకనే దేవుని కుమారుడని చెప్పగలము. దేవుని కుమారుడు దైవశక్తితోకాక, పాపములేని మనుష్యుని శక్తితో సహించెను. దైవశక్తితో సహించిన మనిషి నీరసముగా మాట్లాడును. గాని ప్రభువు పాపములేని మనిషి శక్తివల్ల సహించెను. దైవశక్తి అయితే అది బాధే కాదు. మనిషి శక్తితో అంత గొప్ప శ్రమను అనుభవించెను. లోకము గ్రహించినా, గ్రహించక పోయినా మనము కొద్దిగా గ్రహించుచున్నాము. అందుకనే హృదయములు నింపుకొని వందనములు చెప్పుకుంటున్నాము. ఇట్టి బాధమీదే ప్రార్ధనలు కల్పించి చేయండి.
ఈలాగు కృతజ్ఞతాస్తుతులు చెల్లించగల అంతరంగమును, వరుడు ఈ శ్రమకాల ముగింపు దినములలో మీకనుగ్రహించును గాక. ఆమేన్.
కీర్తన: "తల్లికి నొక సంరక్షుకుని - ఎల్లరకు మాదిరి - కనపరచినావా! = తల్లికి సృష్టి కర్తవై - ప్రేమ తనయుండవై గౌరవించి యున్నావా!" ||ఏడు||
"నరుడవు కాకున్న యెడల - దేవా! నన్నేల విడిచితి-వని యడిగినావా! = నరుడవును దేవుడంవును - గాన -నా పూర్ణ రక్షకుడవని ఋజువైనావా!" ||ఏడు||